Apple AirTag CHÍNH THỨC ra mắt mắt dành cho khách hàng "não cá vàng"
Apple AirTag CHÍNH THỨC ra mắt mắt dành cho khách hàng "não cá vàng"
Hôm nay 21.4.2021 Apple đã chính thức ra mắt thiết bị theo dõi AirTag với mục tiêu giống như Tile, đồng thời sẽ hoạt động với phần mềm và dịch vụ của công ty.
Vậy AirTag là gì? Đây là một thiết bị định vị “tí hon” dùng để gắn vào các đồ vật quan trọng như chìa khóa, ví tiền,… để dễ dàng tìm thấy chúng khi vô tình thất lạc.
Airtag hoạt động theo nguyên tắc dò tìm đồ vật thất lạc thông qua tín hiệu Bluetooth và kết nối mạng Cellular. Nhờ vào nền tảng iOS 13 và phần mềm thiết thực Find My, đồng thời kết nối với thiết bị qua bluetooth để dò tìm và xác định vị trí của đồ vật khi bị mất một cách hết sức dễ dàng.
– AirTag sẽ tối ưu hơn, chúng sẽ gửi tín hiệu bluetooth được mã hóa tới một thiết bị Apple gần đó và từ đó định vị đồ vật. Trong phạm vi kết nối chỉ cần AirTag dò tìm được bất kỳ chiếc iPhone nào cũng sẽ gửi thông tin và cập nhật vị trí đồ vật về iCloud của người dùng.
Thông tin chi tiết về AirTag lần đầu tiên xuất hiện trong các bản sao của iOS 13 beta gần hai năm trước và tên AirTag cũng được phát hiện trong iOS 13.2. Apple đã vô tình xác nhận tên AirTag trong một video hỗ trợ đã bị xóa vào năm ngoái. Dẫu vậy, Apple phải mất một khoảng thời gian khá dài trước khi biến AirTag thành hiện thực.
AirTag sẽ được Apple định vị để cạnh tranh với Tile - một thiết bị theo dõi tương tự. Tile trước đây đã hợp tác với Qualcomm, Dialog Semiconductor, Silicon Labs và Toshiba để đưa tính năng tương thích của Tile vào các thiết bị. Tile cũng đã nhúng mạng theo dõi vị trí của mình vào các tiện ích từ Boosted và Bose. Công ty này đã sẵn sàng cho ra mắt một sản phẩm mới có thể cạnh tranh với AirTag nhằm giúp người dùng tìm thấy đồ bị thất lạc qua các bức tường.
Apple chắc chắn sẽ phải đối mặt với một số sản phẩm cạnh tranh từ Tile nhưng việc AirTag được tích hợp sâu với iOS và iPhone giúp sản phẩm trở thành một thách thức đáng kể đối với Tile cũng như các đối thủ khác như Galaxy SmartTags giá 29,99 USD của Samsung. AirTag sẽ lên kệ vào ngày 21.4 với giá 29 USD cho một chiếc hoặc 99 USD cho gói 4 thiết bị.
Việc Apple ra mắt AirTag diễn ra gần 1 năm sau khi Tile đệ đơn kiện chống lại Apple lên Ủy ban châu Âu, cáo buộc Apple có hành vi chống cạnh tranh. Tile cho rằng iOS 13.5 chứa các hạn chế đối với Bluetooth nhằm gây bất lợi cho các sản phẩm theo dõi của bên thứ ba và có lợi cho ứng dụng Find My của riêng Apple vốn không bị hạn chế tương tự theo mặc định.
Apple đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc và công ty thậm chí đã mở ứng dụng Find My cho các sản phẩm bên thứ ba gần đây. Các thiết bị sẽ cần tuân thủ các quy tắc về phụ kiện Made for iPhone (MFi) của Apple, vì vậy các công ty sẽ cần đăng ký để được chứng nhận và để sản phẩm của họ được theo dõi trong ứng dụng Find My.
Bình luận bài viết